Ông Obama và ông Poroshenko bàn cách kiểm soát biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko thảo luận cách để theo dõi và kiểm soát biên giới Nga và Đông Ukraine một cách hiệu quả.

Ông Obama và ông Poroshenkho đã có cuộc điện đàm hôm 15/10/2014. Ngoài vấn đề kiểm soát biên giới, Nhà trắng cho biết lãnh đạo 2 nước đã thảo luận làm thế nào để tất cả các bên phải tuân thủ theo thỏa thuận ngừng bắn được ký kết vào tháng 9 tại Minsk. 
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. 
Thỏa thuận này đã giúp giảm tình trạng xung đột ở miền đông Ukraine nhưng chưa hoàn toàn chấm dứt các cuộc đụng độ giữa phe ly khai và quân đội chính phủ.
Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama và Tổng thống Poroshenko cũng đưa ra những đề án cải cách về an ninh năng lượng và chính trị nhằm thúc đẩy nền kinh tế Ukraine. Ông Obama cũng đưa ra lời ca ngợi quốc hội Ukraine khi họ thông qua luật chống tham nhũng.
Cuộc hội đàm giữa ông Obama và ông Poroshenko được tổ chức trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có một cuộc gặp với các nhà lãnh đạo phương Tây về vấn đề Ukraine. Mỹ và châu Âu đã thiết lập nhiều biện pháp trừng phạt Nga về những hành động ở Ukraine mặc dù Moscow phủ nhận sự giúp đỡ với lực lượng ly khai Ukraine.
Nguyễn Trung

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trâǹ Công Bá

uóc kia tôi coǹ có cam̉ tinh̀ voí ucraina.nhung bây giò caǹg ghet́ và muôń đánh cho bỏ nghét.