Hơn 100 binh sĩ Ukraine bị ly khai vây ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Tại khu vực thôn Bahmutki tỉnh Lugansk, 112 quân nhân Ukraine bị lực lượng ly khai dùng pháo binh và tăng thiết giáp bao vây.

Tại khu vực thôn Bahmutki tỉnh Lugansk, 112 quân nhân Ukraine bị bao vây, có cả mất mát sinh lực và khí tài và một số binh sĩ cũng như chỉ huy đã bị bắt sống. Thông tin này được tờ Unian dẫn thông báo trên website của  Tỉnh trưởng Lugansk Gennady Moskal đưa tin.
Xung đột đã xảy ra giữa quân chính phủ với lực lượng ly khai ở khu vực đường ô tô Bahmutki đi Lugansk trong 2 ngày 14-15/10. Tuy nhiên, người phát ngôn chiến dịch Chống khủng bố ở Ukraine, Vladyslav Selezniov cho biết tình hình ở Bahmutki tỉnh Lugansk phức tạp nhưng kiểm soát được.
Chiến sự căng thẳng tại miền đông Ukraine. 
Tuy nhiên, thông tin từ văn phòng Tỉnh trưởng Lugansk Gennady Moskal cho biết, chốt 31 và 32 của Vệ binh Quốc gia Ukraine và Lữ đoàn 22 Quân đội Ukraine đang bị bao vây. Nhóm quân của Lữ đoàn 80 Quân đội Ukraine đến cứu trợ cũng bị rơi vào ổ phục kích và chịu thiệt hại.
Có ít nhất 112 quân nhân của Quân đội Ukraine và Vệ binh Quốc gia rơi vào vòng vây. Một số bị thương cũng như bị bắt sống, trong số đó có cả tiểu đoàn trưởng. 
Theo thông tin ban đầu, phe ly khai tấn công là đơn vị 32 Quân đội cô-dắc sông Đông đồn trú trong cánh rừng cùng với 20 xe tăng, 20 xe bọc thép và nhiều pháo binh.
Song Tử

Bình luận(0)