Ông Kim Jong Un thị sát làng bị lũ lụt, phát gạo cho dân

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm một ngôi làng bị thiệt hại do lũ lụt ở tỉnh phía bắc Hwanghae, và ra lệnh phát gạo cho những người chịu ảnh hưởng.

Trong chuyến thăm làng Taechong-ri, huyện Unpha, ông Kim đã ra lệnh cho các quan chức phát gạo trong kho dự trữ đặc biệt cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, cũng như tạo điều kiện cho họ sử dụng các nguồn cung cần thiết, chẳng hạn như xi măng để xây lại các địa điểm hư tại.
“Điều quan trọng là nhanh chóng cung cấp chăn màn, đồ dùng thường ngày, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác cho các nạn nhân để họ ổn định cuộc sống càng sớm càng tốt”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong Un hôm 7/8.
Ông Kim cũng yêu cầu các quan chức “thực hiện công việc một cách có trách nhiệm, di dời người dân bị mất nhà đến các công sở, kể cả trụ sở ủy ban đảng hay trụ sở ủy ban huyện, các tòa nhà công cộng hoặc nhà ở riêng lẻ để ổn định cuộc sống và động viên họ”.
Ong Kim Jong Un thi sat lang bi lu lut, phat gao cho dan
 Đất nông nghiệp ở huyện Sadong, phía đông Bình Nhưỡng bị ngập lụt sau mưa lớn. Ảnh: KCTV/Yonhap.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tức tốc triển khai quân đội đến khắc phục các ngôi nhà, con đường và khu vực bị phá hủy.
Gần 730 ngôi nhà và 600 ha ruộng lúa đã bị ngập, 179 ngôi nhà bị phá hủy sau khi một con đê bị vỡ do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày. Không có thương vong nào về người được ghi nhận.
Trước đó, Triều Tiên đã đưa ra cảnh báo mưa lớn sẽ xuất hiện ở các tỉnh Pyongan, Hwanghae, Jagang và Kaesong cũng như các khu vực khác của đất nước.
Ong Kim Jong Un thi sat lang bi lu lut, phat gao cho dan-Hinh-2
 Phụ nữ Triều Tiên che dù giữa cơn mưa hôm 5/8 ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP.
Theo Hạnh Vũ/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)