Nhóm Tiếp xúc về Ukraine nhóm họp ở Minsk ngày 19/9

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm Tiếp xúc về khủng hoảng Ukraine sẽ tiếp tục công việc của họ ở Minsk vào ngày 19/9 này.

Vào ngày 18/9, cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma đã nói điều đó ở Dnipropetrovsk, phóng viên của báo Ukrinform đưa tin. “Ngày mai (tức 19/9), tôi sẽ lại bay tới Minsk cùng với đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE)”, ông Kuchma cho biết.
Trong cuộc trao đổi với phóng viên, ông Kuchma cho hay, “những nhiệm vụ khó khăn sẽ được thực hiện” trong cuộc họp ở thủ đô Belarsua lần này. Theo đó, các bên tham gia cuộc họp lần này sẽ tập trung vào việc thông qua một văn bản nhằm đảm bảo cho nghị định thư đã được chấp thuận trước đó được thực hiện.
Đại diện các bên tham gia cuộc đàm phán của Nhóm Tiếp xúc ở Minsk ngày 5/9.
Ngoài ra, ông Kuchma cho hay, vấn đề liên bang hóa sẽ không được đề cập trong những cuộc đàm phán này.
“Tôi biết quan điểm của Tổng thống Poroshenko về vấn đề này khá rõ. Đó là một chủ đề còn khá nhạy cảm. Chúng tôi không công nhận liên bang hóa hay các nước cộng hòa tự xưng”, ông khẳng định.
Cuối cùng, vị cựu Tổng thống Leonid Kuchma nói rằng, Ukraine cần hòa bình mà không để mất đi sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ. “Ukraine cần hòa bình mà không để mất đi sự toàn vẹn và độc lập của lãnh thổ. Rõ ràng quá trình này không chỉ kéo dài ngày một ngày hai hay một tuần. Chúng tôi phải tìm ra cơ chế để chấm dứt cuộc chiến tranh này”.
Thanh Nga (theo Uk)

Bình luận(0)