Lãnh đạo ly khai Ukraine tham gia đàm phán Minsk

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Cộng hòa Donetsk và Luhansk là Alexander Zakharchenko và Igor Plotnitsky đại diện cho khu vực họ tại cuộc họp với nhóm tiếp xúc tổ chức ở Minsk.

Thông tin trên được Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Andrei Purgin thông báo ngày 5/9. Theo đó, cuộc họp của nhóm tiếp xúc nhằm bàn về các giải pháp cho khủng hoảng Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 5/9 ở thủ đô Minsk của Belarus.
Các thành viên tiểu đoàn vũ trang Azov thuộc Lực lượng Kiev tham gia chiến dịch quân sự ở đông Ukraine bước xuống xe ô tô khi họ tới một trạm kiểm soát ở Mariupol ngày 5/9.
Ngoài ra, Đại sứ Nga tại Ukraine Mikhail Zurabov, cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma, Đặc phái viên OSCE Heidi Tagliavini cũng sẽ tham gia cuộc họp lần thứ 3 của nhóm tiếp xúc. Hai cuộc họp trước đó đã diễn ra vào ngày 31/7 và 1/9.
Vào ngày 3/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố kế hoạch hòa bình gồm 7 điểm để chấm dứt hoạt động quân sự ở vùng miền đông Ukraine. Theo đó, ông kêu gọi các lực lượng vũ trang Kiev rút khỏi các khu vực dân sự, chấm dứt các cuộc không kích, trao đổi của tất cả các tù binh, mở hành lang nhân đạo, sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng và triển khai các quan sát viên quốc tế tới giám sát thỏa thuận ngừng bắn.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)