Syria dùng chiến đấu cơ Nga oanh tạc IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã sử dụng các chiến đấu cơ Nga oanh tạc IS trong nỗ lực phá vỡ vòng vây gần một căn cứ không quân gần Aleppo.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã sử dụng chiến đấu cơ Nga oanh tạc IS ở tỉnh Aleppo, miền bắc Syria trong một nỗ lực để phá vòng vây ở một căn cứ không quân gần đó.
Syria dung chien dau co Nga oanh tac IS
Chiến đấu cơ Su-25 đỗ ở đường băng sân bay al-Assad, Syria.
Các cuộc không kích bắt đầu từ hồi đầu tuần này được yểm trợ bằng các cuộc tấn công dưới mặt đất gần căn cứ không quân Kweiris, phía đông tỉnh Aleppo, nơi quân đội Syria bị bao vây bởi các chiến binh thánh chiến IS.
Theo tổ chức nhân quyền này, nhóm phi công Syria đảm nhận trọng trách điều khiển các máy bay Nga để tấn công IS thông qua một mạng lưới các nguồn tin dưới mặt đất.
Nhiều quốc gia phương Tây liên tục bày tỏ quan ngại trước việc Nga tăng cường các viện trợ quân sự cho chính quyền Tổng thống Syria Assad, trong đó có việc điều chiến đấu cơ, máy bay trực thăng, pháo binh và lực lượng dưới mặt đất.
Liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã phát động một chiến dịch không kích chống lại IS ở Syria và Iraq. Việc quân đội Nga hiện diện ở Syria đồng nghĩa với việc liên minh quốc tế này với Moscow có thể đụng độ nhau khi cùng chiến đấu chống lại cùng một kẻ thù là Nhà nước Hồi giáo.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)