Nhà Trắng bác bỏ việc TT Trump lộ thông tin tuyệt mật

Google News

(Kiến Thức) - Nhà Trắng tuyên bố rằng bài viết đăng trên báo Washington Post về việc Tổng thống Donald Trump lộ thông tin tuyệt mật với Nga là hoàn toàn “dối trá”.

Bài báo đăng trên tờ Washington Post viết rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lộ thông tin tuyệt mật về nhóm khủng bố Nhà nước Hổi giáo với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong gặp gỡ tại Washington vào tuần trước. Báo này dẫn nguồn giấu tên trong số các quan chức Mỹ cho rằng tính chất của thông tin này là tuyệt mật, nhưng từ chối cho biết nội dung của nó.
Nha Trang bac bo viec TT Trump lo thong tin tuyet mat
Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Nhà Trắng. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga 
Các quan chức nói trên cũng tiết lộ rằng trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra tự hào với nguồn tin tình báo mà ông có, khi mô tả chi tiết về các mối đe dọa của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Kênh truyền hình CNN dẫn lời của Phó cố vấn An ninh quốc gia Dina Powell nói: "Bài báo này là giả dối. Tổng thống Mỹ (Donald Trump) chỉ thảo luận chỉ mối đe dọa chung mà hai nước đang phải đối mặt".
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng ngay lập tức lên tiếng bác bỏ thông tin sai trái nói trên. Trong thông báo mới nhất, ông Tillerson khẳng định Tổng thống Donald Trump "không bàn về nguồn tin, cách thức hay các hoạt động quân sự" trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ông cho biết: "Trong cuộc gặp đó, Tổng thống (Donald Trump) thảo luận về hàng loạt vấn đề như nỗ lực chung của hai nước cũng như các mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố. Hai bên không nói về nguồn tin, cách thức hay các hoạt động quân sự".
Nhiều quan chức chính phủ Mỹ có mặt trong cuộc gặp hôm 10/5 cũng bác bỏ cáo buộc trên.
Cố vấn an ninh quốc gia HR McMaster nêu rõ Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Lavrov chỉ "xem xét những mối đe dọa chung của chủ nghĩa khủng bố, trong đó có an ninh hàng không".
Về bài báo đăng trên tờ Washington Post, Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, tuyên bố: "Chúng tôi hoàn toàn không muốn bất kỳ vị tổng thống nào tiết lộ thông tin mật”. Nhưng ông cũng nói thêm rằng Tổng thống Donald Trump cũng “có quyền làm điều đó”.
Minh Châu (Theo Sputnik/Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)