Nhà quay phim của đài truyền hình Nga "bị sát hại" tại Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà quay phim của Ruptly đã bị nhóm lạ mặt có vũ trang sát hại khi đang tác nghiệp tại Iraq hồi tuần trước.

Theo Tổng biên tập kênh truyền hình RT (Nga) Margarita Simonyan, nhà quay phim của Ruptly Saaf Ghali, 26 tuổi, đã bị các tay súng có vũ trang bắn chết tại Basra (Iraq) hồi tuần trước.
"Tại Iraq, các tay súng lạ mặt có vũ trang đã sát hại nhà quay phim Saaf Ghali của chúng tôi. Saaf đã làm việc tích cực để quay video làm tài liệu cho cơ quan của chúng tôi trong khu vực. Chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để giúp đỡ gia đình cậu ấy", bà Margarita cho hay.
Nha quay phim cua dai truyen hinh Nga
 Cuộc biểu tình tại Basra, Iraq, ngày 10/1. Ảnh: Sputnik.
France 24 dẫn thông báo từ Tổ chức quan sát tự do báo chí (JFO) cho biết thêm, nhà quay phim Ghali đã bị sát hại tại thành phố Basra, miền nam Iraq hôm 10/1, sau khi quay video các cuộc biểu tình phản đối chính quyền.
"Ghali và phóng viên Ahmad Abdessamad 37 tuổi, làm việc cho đài truyền hình địa phương Al-Dijla, được cho là đã bị bắn chết khi đang ngồi trong ô tô gần một đồn cảnh sát ở Basra", trích tuyên bố của JFO.
"Những tay súng có vũ trang đã tấn công và nã đạn vào họ đêm 10/1, khiến phóng viên Abdessamad thiệt mạng tại chỗ. Nhà quay phim Ghali được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó do vết thương quá nặng", France 24 dẫn thông tin từ JFO.
Được biết, nhà quay phim Ghali đã đóng góp khoảng 30 video về những cuộc biểu tình gần đây tại Iraq cho Ruptly.

Mời độc giả xem thêm video về vụ Iran tấn công căn cứ quân sự có lính Mỹ tại Iraq (Nguồn video: NBC News)

Thep Sputnik, hàng trăm người Iraq đã xuống đường ở Basra ngày 11/1 để bày tỏ sự tiếc thương đối với phóng viên và nhà quay phim vừa thiệt mạng tại Iraq.
Các cuộc biểu tình ở Iraq kéo dài suốt nhiều tháng qua, khiến hơn 400 người đã thiệt mạng kể từ tháng 10/2019. Người biểu tình chỉ trích các chính sách của chính phủ, tình trạng thiếu việc làm, đồng thời yêu cầu cải cách.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)