Trước ngừng bắn, không quân Syria dội “bão lửa” hủy diệt khủng bố HTS tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Syria đã mở cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố HTS tại tỉnh Idlib, bất chấp thông báo ngừng bắn bắt đầu từ ngày 12/1.

Theo Al Masdar News ngày 11/1, Không quân Syria đã thực hiện nhiều đợt không kích nhằm vào khủng bố HTS tại quận Ma'arat Al-Numan ở Đông Idlib và khu Jabal Shashabo ở Tây Idlib.
"Các chiến đấu cơ Syria đã tấn công nơi ẩn náu của nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) và lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Idib", AMN đưa tin.
Truoc ngung ban, khong quan Syria doi “bao lua” huy diet khung bo HTS tai Idlib
Không quân Syria tấn công căn cứ của phiến quân HTS tại Idlib trước khi lệnh ngừng bắn bắt đầu từ ngày 12/1. Ảnh: AMN.
Đáp trả, phiến quân thánh chiến cũng mở đợt tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus khi dồn dập nã đạn pháo nhằm vào căn cứ của Quân đội Syria ở phía đông nam Maarat al-Numan.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội chính phủ Syria liên tục thắng thế (Nguồn video: VTC14)

Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng Moscow và Ankara đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib, bắt đầu từ ngày 12/1.
"Thổ Nhĩ Kỳ và Nga nhất trí thực hiện một lệnh ngừng bắn tại khu vực leo thang ở Idlib, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công trên bộ và trên không, ngăn làn sóng di cư mới và giúp cuộc sống của người dân trở lại bình thường. Chính vì vậy, lệnh ngừng bắn sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 0h ngày 12/1", trích thông báo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)