Người biểu tình ở Lugansk lập thêm “lô cốt” đối phó QĐ Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Người biểu tình ở thành phố Stakhanov, tỉnh Lugansk, Ukraine vừa quyết định lập điểm kiểm soát và rào chắn để tự vệ trước quân chính phủ và nhóm cực đoan.

"Người dân địa phương tại thành phố Stakhanov, phía đông của tỉnh Lugansk vừa xây dựng thêm điểm kiểm soát tại tòa thị chính thành phố cũng như lập các rào chắn để tự vệ chống lại các hành động của quân chính phủ và các nhóm cực đoan", hãng thông tấn Itar-Tass dẫn nguồn truyền thông địa phương đưa tin ngày 27/4.
Trước đó, người dân tại thành phố Stakhanov đã có cuộc biểu tình vào tối ngày 26/4. Quyết định thành lập điểm kiểm soát tại quảng trường trung tâm cũng như sử dụng các rào chắn để bảo vệ thành phố trước các hành động của chính phủ lâm thời Kiev và nhóm Right Sector được người dân thống nhất đưa ra tại cuộc biểu tình kể trên.
Ảnh minh họa.
Trong một động thái khác, lực lượng tự vệ Donetsk đã đẩy lui được cuộc tấn công của Quân đội Ukraine nhằm vào điểm kiểm soát ở thành phố Soledar. Trạm kiểm soát ở đây được lập ra để bảo vệ một kho vũ khí cũ của Liên Xô tại thành phố này. Cả phe tấn công và người biểu tình đều chịu nhiều thương vong trong trận này.
Chiến dịch đặc biệt chống người biểu tình vừa được chính phủ Ukraine tái khởi động vào ngày 23/4 sau chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Kiev.
Các lực lượng vũ trang Ukraine cũng đã tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào các điểm kiểm soát ở ngoại ô thành phố Slavyansk của người biểu tình cũng như công bố việc lập các điểm kiểm soát để cô lập thành phố này.
Ngô Trang

Bình luận(0)