Lính “lạ” tấn công người biểu tình ở thành phố Soledar, Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng lạ được chở đến bằng trực thăng đã tấn công người biểu tình ở thành phố Soledar nhằm đánh chiếm kho súng.

"Nhiều tay súng giấu mặt được chở đến từ trực thăng đã tấn công vào một điểm kiểm soát ở thành phố Soledar thuộc tỉnh Donetsk", hãng thông tấn RIA Novosti dẫn một nguồn tin trong lực lượng tự vệ Donetsk đưa tin.
Nguồn tin này cho biết, cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn. Hiện vẫn chưa có thông tin nào về thương vong.Thành phố Soledar nằm cách Slavyansk khoảng 30km về phía đông nam.
Ông Denis Pushilin, một trong những nhà lãnh đạo của người biểu tình Donetsk cũng thừa nhận với đài Rusia Today của Nga cho hay chiến đấu đang diễn ra ở Soledar.
Theo nguồn tin của RIA Novosti, lực lượng tự vệ Donetsk đã bị buộc phải tự vệ. Nguồn tin kể trên cũng cho biết điểm kiểm soát thứ 2 ở Soledar cũng đang chuẩn bị để phòng ngự với 50 người biểu tình nhưng phần nhiều trong số này không có vũ khí.
Trực thăng của Quân đội Ukraine ngày 25/4 ở Slavyansk.
“Chúng tôi không thể gửi tiếp viện từ Slavyansk khi toàn bộ lực lượng đang phải bảo vệ thành phố Slavyansk”, nguồn tin nhấn mạnh với hãng RIA Novosti.
Lực lượng Tự vệ Donetsk đã chặn đường vào nhà kho chứa vũ khí ở Soledar để ngăn việc các lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine có thêm trang bị vũ khí. Nguồn tin của RIA Novosti cho biết, kho vũ khí ở Soledar tồn tại từ thời Liên Xô và chỉ có số lượng lớn những vũ khí cũ, quá hạn sử dụng như súng máy Degtyarev, súng lục Colt, súng tiểu liên PCA.
“Một lực lượng vũ trang đang tấn công vào nhà kho vũ khí, chúng tôi đã đẩy lủi được cuộc tấn công nhưng chiến đấu vẫn tiếp diễn”, hãng thông tấn Interfax dẫn lời một quan chức từ trụ sở chính cử lực lượng Tự vệ Donetsk cho hay.
Chính quyền Ukraine đang thực hiện một chiến dịch quân sự chống lại người biểu tình ủng hộ việc liên bang hóa Ukraine tại miền đông nước này.
Trong ngày 25/4, Kiev tuyên bố “giai đoạn 2” của chiến dịch quân sự ở Slavyansk đã được khởi động bằng việc bao vây, cô lập thành phố này. Quân đội Ukraine đã liên tục lập các điểm kiểm soát có sự có mặt của xe bọc thép xung quanh thành phố Slavyansk.
Trong chiến dịch đêm 24/4, 5 binh sĩ thuộc lực lượng Tự vệ Donetsk đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương trong cuộc đấu súng ở Slavyansk khi lực lượng đặc nhiệm Ukraine có sự hỗ trợ của xe tăng và xe bọc thép tấn công vào điểm kiểm soát ngoại ô thành phố Slavyansk.
Ngô Trang

Bình luận(0)