Ngoại trưởng Nga cáo buộc Mỹ thực hiện chính sách tuyên truyền lật đổ

Google News

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ đang khuyến khích các hoạt động quân sự nguy hiểm ở khu vực biên giới của Nga tại châu Âu, và khẳng định chính sách tuyên truyền lật đổ này gây nguy hiểm cho an ninh châu Âu.

Ngày 24/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Mỹ đang khuyến khích các hoạt động quân sự nguy hiểm ở khu vực biên giới của Nga tại châu Âu, và khẳng định chính sách tuyên truyền lật đổ này gây nguy hiểm cho an ninh châu Âu.
Ngoai truong Nga cao buoc My thuc hien chinh sach tuyen truyen lat do
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp báo tại Moskva, Nga. Ảnh: AFP/ TTXVN. 
Trả lời phỏng vấn nhật báo Publico của Bồ Đào Nha, Ngoại trưởng Lavrov lên án "trò chơi địa chính trị mà Mỹ và các đồng minh cùng hệ tư tưởng của nước này từ nhiều quốc gia khác đang chơi" và "sự mù quáng của bộ máy quan liêu thuộc Liên minh châu Âu (EU)" khi khơi mào cuộc khủng hoảng Ukraine.
Ngoại trưởng Nga tin rằng cuộc khủng hoảng này phá hoại "bầu không khí tin tưởng", vốn được "các lãnh đạo có trách nhiệm từ Nga và các nước châu Âu chủ chốt" tạo dựng trong nhiều năm qua.
Ông Lavrov nêu rõ: "Cấu trúc đối thoại Nga-EU đang bị tổn hại nghiêm trọng. Các nhà sản xuất châu Âu chịu thiệt hại hàng tỷ USD, chính quyền Kiev phát động cuộc chiến nhằm vào chính người dân của họ, một cuộc xung đột mới nổi lên ở châu Âu, trong khi Mỹ không chịu chút thiệt hại nào... Hơn nữa, (phía Mỹ) lợi dụng tình hình này để khuyến khích các hoạt động quân sự nguy hiểm ở khu vực biên giới Nga, cũng như thúc đẩy cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực của chúng ta, trong khi chúng ta từng hy vọng không có chỗ để một cuộc chiến tranh lạnh mới xảy ra".
Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cảnh báo an ninh của người dân châu Âu "đang bị biến thành con tin của chính sách tuyên truyền lật đổ do các thế lực bên ngoài theo đuổi".
Trong tuần qua, Ngoại trưởng Lavrov cũng khẳng định Moskva sẵn sàng xây dựng mối quan hệ đối tác cùng có lợi với Washington. Tuy nhiên, mối quan hệ này cần phải dựa trên những nguyên tắc tôn trọng và tính đến các lợi ích của nhau. Đáng tiếc là các đối tác Mỹ đến nay vẫn chưa hiểu điều này, song Moskva hy vọng ý kiến sáng suốt sẽ thắng thế vì nó đáp ứng lợi ích không chỉ của nhân dân Nga và Mỹ, mà còn toàn bộ cộng đồng thế giới.
Theo Thanh Bình/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)