Phiến quân IS “chết như ngả rạ” trên chiến trường Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Deir Ezzor. Tuy nhiên, chúng đã phải hứng chịu tổn thất nặng nề.

Trang Al Masdar News đưa tin ngày 23/11, phiến quân IS đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tuyến phòng thủ của lực lượng SDF gần mỏ dầu Tanak, cách thành phố Deir Ezzor khoảng 35 km về phía đông. Tuy nhiên, lực lượng SDF đã đập tan cuộc tấn công này và tiêu diệt ít nhất 50 chiến binh IS.
Tổ chức khủng bố IS đã triển khai ít nhất 3 xe bom trong hai ngày qua. Được sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, sau cuộc giao tranh ác liệt, các chiến binh SDF của chúng tôi đã tiêu diệt hơn 50 tay súng IS”, Kurdistan 24 dẫn một nguồn tin SDF cho hay.
Phien quan IS “chet nhu nga ra” tren chien truong Deir Ezzor
Phiến quân IS hứng chịu tổng thất nặng nề tại Deir Ezzor. Nguồn: AMN 
Được biết, vụ tấn công của nhóm IS diễn ra chỉ vài ngày sau khi lực lượng SDF điều quân tiếp viện tới thung lũng sông Euphrates để tham gia chiến dịch nhằm quét sạch các chiến binh khủng bố trong khu vực này.
Trong diễn biến liên quan, theo hãng Fars (Iran) ngày 22/11, Quân đội Syria đang củng cố lực lượng ở Đông Deir Ezzor để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" phiến quân IS tại vùng sa mạc Badiyeh.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân gần Deir Ezzor (Nguồn: Sputnik)

“Quân chính phủ Syria đã điều lực lượng tiếp viện và trang thiết bị quân sự tới căn cứ gần Albu Kamal ở Đông Deir Ezzor và khu vực biên giới với Iraq”, nguồn tin chiến trường ở Đông Syria cho biết.
Cùng lúc, Syria tiến hành nhiều đợt oanh kích, qua đó tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy trang thiết bị quân sự của bọn chúng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)