Nghi phạm bị bắt khai nhận đặt bom ở đền Erawan

Google News

Nghi phạm vụ nổ bom ở Bangkok Adem Karadag khai nhận rằng chính y là người đã đặt quả bom ở đền Erawan, Thái Lan hôm 17/8.

Nghi phạm Adem Karadag, còn được gọi là Bilal Muhammed, bị bắt hồi cuối tháng trước, đã khai nhận rằng chính y là người đã đặt bom ở đền Erawan hôm 17/8, gây ra vụ nổ bom ở Bangkok khiến 20 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.
Nghi pham bi bat khai nhan dat bom o den Erawan
Đối tượng Adem Karadag tại sở cảnh sát ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN
Nguồn tin cảnh sát Thái Lan ngày 24/9 cho biết hiện cảnh sát vẫn đang củng cố thêm hồ sơ chứng cứ để xác thực liệu Adem Karadag có phải là nghi phạm áo vàng - kẻ đã xuất hiện trong camera an ninh tại hiện trường hay không.
Theo lời khai của Adem Karadag, hắn đã để balo đựng bom tại đền Erawan sau đó thuê một xe ôm đến Công viên Lumpini, chỉ cách đền Erawan một quãng đường ngắn.
Tại đây hắn đã bỏ tóc giả, kính râm và thay quần áo rồi lẩn trốn. Theo băng ghi hình trong camera an ninh tại công viên này, một người đàn ông giống với nhận dạng của thủ phạm vụ đánh bom mặc áo vàng đã vào một nhà vệ sinh. Sau khi rời nhà vệ sinh đối tượng này đã mặc quần áo khác.
Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmuang cùng ngày đã không trực tiếp xác nhận thông tin trên mà chỉ nói rằng các điều tra viên tin rằng Karadag là nghi phạm áo vàng, nhưng hiện nhà chức trách vẫn đang thu thập thêm chứng cứ để củng cố hồ sơ.
Ông cũng cho biết với khối lượng vật liệu chế tạo bom cảnh sát thu giữ được trong quá trình điều tra vụ việc, những kẻ âm mưu đánh bom đã muốn tạo ra 10 quả bom nhưng may mắn là âm mưu này không thành hiện thực và Thái Lan đã tránh được một thảm kịch đẫm máu hơn nữa.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)