Nghi can vụ đánh bom ở Bangkok thuộc băng nhóm buôn người?

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan cho rằng, nghi can vụ đánh bom ở Bangkok là một thành viên trong băng nhóm buôn người.

Ngày 29/8, nghi can vụ đánh bom ở Bangkok bị bắt giữ khi đang ở tầng hai của một tòa nhà chung cư ở địa chỉ Soi Chuam Samphan 11. Nghi can sử dụng hộ chiếu giả ghi tên là Adem Karadag, 28 tuổi và quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.
Nghi can vu danh bom o Bangkok thuoc bang nhom buon nguoi?
Nghi can Adem không hợp tác với cơ quan điều tra Thái Lan. 
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Prawut Thavornsiri ngày 30/8 cho biết, cảnh sát tin rằng nghi can vụ đánh bom là một thành viên của nhóm buôn người chuyên "giúp" những người dân di cư bất hợp pháp làm các tài liệu giả mạo. Và vụ đánh bom ở đền Erawan ngày 17/8 là hành động bọn chúng trả thù các cuộc trấn áp gần đây của nhà chức trách Thái Lan.
“Bọn chúng (nhóm buôn người) tức giận trước việc cảnh sát Thái Lan bắt giữ những người nhập cư trái phép”, ông Prawut nói trên Kênh 3 và không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Được biết, các nhóm tội phạm chuyên sản xuất giấy tờ giả mạo từ lâu đã ẩn náu ở Bangkok và Thái Lan cũng là một trung tâm lớn của nạn buôn người.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 30/8, tướng Thái Lan Udomdej Sitabutr cho biết, nghi can bị bắt giữ không chịu hợp tác với các nhà điều tra.
"Cuộc thẩm vấn không có tiến triển gì vì nghi can không thực sự cung cấp thông tin hữu ích. Chúng tôi phải tiến hành thêm các cuộc thẩm vấn và khiến nghi can hiểu, hợp tác hơn. Đồng thời, chúng tôi cũng phải cẩn trọng để không vi phạm quyền của nghi can này", ông Sitabutr nói.
Thiên An (Theo Nationmultimedia)

Bình luận(0)