Nga sẵn sàng giảm 100 USD giá khí đốt cho Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Năng lượng Nga tuyên bố sẵn sàng giảm 100 USD cho mỗi 1000 mét khối khí đốt bán cho Ukraine.

Theo RIA Novosti, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak tuyên bố ngày 31/10 cho hayNga sẵn sàng giảm giá cho Ukraine 100 USD trên mỗi 1000 mét khối khí đốt theo “gói mùa đông” trong vòng vài ngày tới.
“Vị trí của chúng tôi là giá cả đã được thỏa thuận theo hợp đồng và hợp đồng hiện tại có khả năng có giảm giá nếu chính phủ Nga quyết định giảm thuế xuất khẩu. Các dự án cho quyết định này đã sẵn sàng, phía Nga đã sẵn sàng để đưa ra các dịch vụ giảm giá trong vài ngày tới, ông Novak cho biết trên truyền hình Rossiya-24.
Một đường dẫn khí đốt của Nga. 
Công ty khí đốt khổng lồ của Nga Gazprom và công ty Naftogaz của Ukraine sẽ quay trở lại cuộc đối thoại và vào tháng 3 họ sẽ có thể sẵn sàng giải quyết các vấn đề liên quan đến cung cấp khí đốt từ tháng 4/2015.
“Công ty Naftogaz và Gazpro sẽ quay lại cuộc đối thoại. Tôi nghĩ rằng quyết định của ngày hôm nay sẽ cho phép họ có tiếp tục các cuộc đối thoại hay không kể từ khi một thỏa thuận đã được ký. Vào tháng 3 tới, tôi tin rằng các công ty sẽ tiếp tục các cuộc đối thoại và tìm được những hướng giải quyết mới về việc cung cấp khi đốt vào đầu tháng 4”, ông Novak tuyên bố.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)