Nga dừng chuyển giao vũ khí ở Crimea cho Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Phía Nga đã quyết định dừng chuyển giao vũ khí ở Crimea cho Quân đội Ukraine nhằm ngăn chặn việc các trang bị này có thể dùng để chống lại dân thường.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov tuyên bố về việc Cơ quan quân sự Nga đình chỉ việc chuyển giao vũ khí và thiết bị quân sự từ Crimea cho phía Ukraine, để chúng không được sử dụng nhằm chống lại dân thường ở phía đông đất nước này.
“Tôi muốn nhắc rằng Nga đã cam kết không cung cấp hoặc thể hiện kiềm chế đối với việc chuyển giao vũ khí đến các điểm nóng”, ông nói. Theo thứ trưởng, phía đông và đông nam Ukraina đang là những điểm nóng.
“Trong tương quan đó, tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga đã ra quyết định đình chỉ việc chuyển giao vũ khí và thiết bị quân sự”, ông Antonov tuyên bố.
 Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, vị thứ trưởng cho biết lệnh này không liên quan đến các tàu và máy bay. Cho đến nay, 389 đơn vị xe bọc thép, trong đó có 8 máy bay trực thăng và 3 tàu chiến đã được chuyển lại cho phía Ukraine.
Trước đó, vào ngày hôm qua (15/4), quyền Tổng thống Ukraine Alexander Turchinov tuyên bố, chiến dịch quân sự sẽ bắt đầu ở tỉnh Donetsk nhằm trấn áp người biểu tình chống chính phủ.
Ngay sau đó đã có tin xảy ra giao tranh giữa những người biểu tình thân Nga với lực lượng quân đội Ukraine ở sân bay thành phố Kramatorsk. Ngoài ra binh sĩ và xe bọc thép quân đội Ukraine đã bắt đầu bao vây thành phố Slaviansk cũng thuộc tỉnh Donetsk.
Hoàng Lê

Bình luận(0)