Nga dội bom gần khu vực máy bay Su-24 bị bắn rơi

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã tiến hành một đợt không kích dữ dội vào khu vực gần nơi máy bay Su-24 bị bắn rơi bởi Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11.

Reuters dẫn nguồn tin từ Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh ngày 25/11 cho biết, các chiến đấu cơ của Nga đã tiến hành đợt không kích dữ dội vào một số khu vực ở phía bắc tỉnh Latakia (Syria), gần nơi chiếc máy bay Su-24 bị bắn rơi bởi tên lửa không đối không phóng từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ.
Nga doi bom gan khu vuc may bay Su-24 bi ban roi
Một chiếc Su-24 của Nga. 
Theo đó, Nga đã tiến hành ít nhất 12 cuộc không kích vào khu vực Jabal Akrad và Jabal Turkman, nơi xảy ra các cuộc giao tranh giữa lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và các chiến binh của Mặt trận Nusra - một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda – cùng nhóm nổi dậy Turkmen.
Một chỉ huy của Turkmen nói rằng, Nga cũng phóng tên lửa và nã pháo hạng nặng từ tàu chiến ở Địa Trung Hải vào khu vực này.
Các cuộc không kích của Nga diễn ra một ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga trên không phận Syria. Ankara “tố” Su-24 vi phạm không phận nước này, song Moscow bác bỏ và khẳng định máy bay Su-24 bị bắn trên không phận Syria.
Vụ bắn rơi máy bay Su-24 khiến một phi công thiệt mạng, phi công còn lại được quân đội Syria cứu sống.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)