Nga chi “khủng” để đổi mới vũ khí cho quân đội

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2014, Nga chi 2.300 nghìn tỷ Rub cho Bộ Quốc phòng nhằm đạt tỷ lệ 70% vũ khí mới vào năm 2020.

Tỷ lệ vũ khí mới trong Quân đội Nga trong mấy năm qua đã tăng đến 16%, và đến năm 2020, theo kế hoạch, sẽ là 70%.
Cuộc cải cách bắt đầu từ năm 2008 là lớn nhất trong Quân đội Nga trong suốt thời kỳ hậu Xô Viết. Hệ thống chỉ huy quân đội đã thay đổi một cách đáng kể, tổng quân số đã giảm, trong đó tỷ lệ quân nhân nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự đã giảm, còn số quân nhân hợp đồng đã tăng lên. Lương sĩ quan đã tăng lên nhiều, vấn đề nhà ở của họ đang được giải quyết. Nhưng điều chủ yếu là đã thông qua được chương trình quy mô chưa từng có trang bị mới cho Quân đội Nga đến năm 2020.
Ảnh minh họa.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Nhà nước chi cho các mục đích này (trang bị vũ khí mới) những khoản tiền rất lớn. Đúng là hết sức lớn. Tôi nhắc lại, là năm 2003 tổng ngân sách của bộ Quốc phòng là 600 tỷ Rub. Năm nay, sau đợt điều chỉnh ngân sách cuối cùng tổng cộng chi tiêu cho bộ Quốc phòng là 2,3 nghìn tỷ Rub (khoảng 1300 tỷ USD-pv)”.
Trước đó, ông Putin đã giao cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu bắt tay vào việc đưa Quân đội Nga  về nơi đóng quân thường xuyên. Đây là các đơn vị mùa Hè vừa qua đã tham gia diễn tập ở tỉnh Rostov. Việc này liên quan đến 17,6 nghìn quân nhân, thư ký báo chí của tổng thống Dmitriy Peskov thông báo.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)