Nga cáo buộc phe đối lập Ukraine "chơi bẩn"

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Nga đang nắm giữ thông tin về việc phong trào Right Sector ở Ukraine liên quan tới những vụ nổ súng vào dân thường tham gia biểu tình ở Kiev.

Trên chương trình Sunday Time phát sóng vào hôm nay (30/3), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tiết lộ thông tin gây sốc trên. Ngoài ra, ông Lavrov còn đề cập một số thông tin về nhóm tài trợ nước ngoài của chính quyền mới tại Kiev.
“Chúng tôi nắm giữ một số thông tin cho thấy, thành viên của phong trào cực hữu Right Sector liên can tới những vụ nổ súng của các tay súng bắn tỉa, những kẻ đã sát hại dân thường Ukraine trong các cuộc biểu tình ở Kiev. Thực lòng, chúng tôi đã khá quan ngại cũng như nghi ngờ về điều đó. Chắc chắn, chúng (các thông tin này) cần phải kiểm tra lại. Tôi hi vọng, cuộc điều tra mà các lãnh đạo Ukraine đang tiến hành sẽ được hoàn tất. Song, mọi điều sẽ không dễ dàng được ém nhẹm như vậy”, ông Lavrov nhấn mạnh.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Cùng với đó, vị ngoại trưởng của Nga còn đề cập tới chuyện nước này sẽ phản ứng lại nếu như Liên minh châu Âu (EU) cấm thị thực đối với những công dân Crimea mang hộ chiếu Nga. Trước đó, EU đã áp đặt lệnh cấm cấp mọi loại visa vào EU (gồm cả khối Schengen) đối với các công dân Crimea mang hộ chiếu Nga.\
“Cư dân sống ở Crimea và lựa chọn quốc tịch Nga không liên quan tới vấn đề địa chính trị. Họ muốn sống trong một đất nước đáp ứng những yêu cầu về văn hóa và ngôn ngữ của mình. Nếu EU tiến hành lệnh cấm này, chính phủ Nga sẽ đáp trả lại. Tôi tin chắc chắn như vậy”, ông nói thêm.
Trả lời về đề xuất của chính phủ Nga đối với việc liên bang hóa Ukraine, Ngoại trưởng Lavrov bày tỏ: “Quyền Ngoại trưởng Ukraine Andrey Desgchitsa nói rằng, đề xuất đó là không thể chấp nhận được bởi việc liên bang hóa đi ngược với các nguyên tắc cơ bản của hệ thống nhà nước Ukraine”.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)