Ukraine xác định xong danh tính các tay súng bắn tỉa

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công tố Ukraine đã xác định được danh tính của các tay súng bắn tỉa đã sát hại gần 100 dân thường trong các cuộc biểu tình ở Kiev.

Phó Tổng Công tố viên thứ nhất Ukraine Mykola Holomsha tiết lộ thông tin trên vào cho kênh truyền hình TSN vào hôm 18/3. Ngoài những đối tượng tình nghi, theo ông Holomsha, cơ quan này cũng tiến hành điều tra các công dân nước ngoài có các dấu hiệu khả nghi liên quan tới những vụ nổ súng.
“Những tay bắn tỉa đã sát hại dân thường ở khu vực Quảng trường Maidan trong các cuộc biểu tình ở Kiev đã được xác định”, trích dẫn phát biểu của ông Holomsha.
 Ảnh minh họa.
Đặc biệt, các nhà thực thi pháp luật còn nắm giữ cả địa chỉ nơi ở của những tay súng đó cùng bản danh sách của những người liên quan tới các vụ sát hại đẫm máu dân thường Ukraine.
Vị công tố Mykola Holomsha cho biết, cơ quan này cũng đã xem xét tới trường hợp có sự tham gia của các tổ chức nước ngoài ở những vụ nổ súng hàng loạt đó. Tuy nhiên, theo ông này, nghi vấn phe đối lập thuê các tay súng đó đã chưa được xác nhận.
Trước đó, trong cuộc trao đổi trên kênh Russia 1, cựu Giám đốc Cơ quan an ninh Ukraine Aleksandr Yakimenko tiết lộ, các tay súng bắn tỉa đã đứng bắn từ tòa nhà Hội trường hòa nhạc Philharmonic Hall thuộc quyền kiểm soát của lực lượng tự vệ Maidan.
Chưa kể, truyền thông phương Tây đã đăng tải cuộc trao đổi qua điện thoại giữa Ngoại trưởng EU Catherine Ashton và Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Urmas Paet về vấn đề này.
“Ngày càng có nhiều căn cứ chứng minh rằng, ông Yanukovych không thuê các tay súng đó. Khả năng, một ai đó trong liên minh mới ở Ukraine đã làm điều đó”, trích dẫn lời bà Ashton.
Thanh Nga (theo KP, UK)

Bình luận(0)