NATO không thể xác nhận quá trình rút vũ khí ở Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Philip Breedlove, Tư lệnh tối cao NATO ở châu Âu (SACEUR), tuyên bố ông không thể xác nhận quá trình rút vũ khí hạng nặng của 2 phe ở Donbass.

Tướng Philip Breedlove tuyên bố ông không thể xác nhận quân Ukraine và lực lượng dân quân ở Donbass đã rút hết vũ khí ra khỏi địa điểm giao tranh hay chưa.
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền hình Ukraine“1+1”, ông Breedlove cho rằng việc di chuyển các khẩu pháo của hai phe là điều có thể thấy, nhưng những vũ khí đó sẽ được sử dụng như thế nào thì không ai được biết, do nhân viên OSCE không được cho phép vào trong khu vực này.
Theo Vị tư lệnh tối cao của NATO, những khẩu pháo có thể chỉ được rút lui về điểm tập kết trước hoặc có thể được di chuyển để chuẩn bị cho các cuộc chiến trong tương lai.
NATO khong the xac nhan qua trinh rut vu khi o Donbass
NATO không thể xác nhận được quân Ukraine và phe ly khai đã rút hết vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực giao tranh hay chưa.
Việc rút vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực giao tranh là điều khoản chủ chốt trong thỏa thuận ngừng bắn mới đạt được giữa hai phe đối lập ở Donbass. 
Ngày 4/3 , Tổ chức Giám sát đặc biệt của OSCE (SMM) ở Ukraine cho biết họ không thể xác nhận chắc chắn liệu DPR và LPR đã rút hết vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực quy định chưa. Các nhân viên giám sát yêu cầu được cung cấp nhiều thông tin hơn nữa, trong đó có số lượng vũ khí và những cung đường rút vũ khí.
Quân đội Ukraine ngày 4/3 cho biết, họ bắt đầu rút vũ khí hạng nặng giai đoạn hai, trong khi DPR và LPR tuyên bố họ đã hoàn thành công việc này ngày 1/3.
Nguyễn Trung (theo Sputnik)

Bình luận(0)