NATO: 1.000 binh sĩ Nga vẫn ở miền đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức quân sự cao cấp của NATO cho biết Nga vẫn còn khoảng 1.000 binh sĩ tại miền đông Ukraine.

NATO cáo buộc khoảng 1.000 binh sĩ Nga vẫn ở miền đông Ukraine
Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên của hãng tin CNN, một quan chức quân sự cấp cao của NATO ngày 11/9 cho biết khoảng 1.000 binh sĩ Nga vẫn đang ở miền đông Ukraine và Moscow vẫn triển khai hơn 20.000 binh sĩ do dọc biên giới với Ukraine.
Ngoài số lượng đông đảo binh sĩ, NATO cũng tiếp tục ghi nhận các thiết bị quân sự phức tạo của Nga tại miền đông Ukraine. NATO vẫn quan ngại và kêu gọi Moscow hợp tác với Kiev và cộng đồng quốc tế để tìm ta một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Tuy nhiên, Moscow phủ nhận mọi cáo buộc từ Kiev và phương Tây về việc quân đội Nga đang ở miền đông Ukraine và trang vũ khí và hỗ trợ phe ly khai chống lại quân đội chính phủ Ukraine.
Ngày 10/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết khoảng 70% binh sĩ Nga ở miền đông Ukraine đã rút quân qua biên giới về nước. “Đây là một hy vọng mới rằng các sáng kiến hòa bình sẽ có triển vọng sáng sủa”, ông Poroshenko phát biểu trong một cuộc họp Nội các tại Kiev.
Trong khi đó, Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine ngày 10/9 thông báo phe ly khai đã kiểm soát một dải lãnh thổ miền đông Ukraine từ thành phố Luhansk kéo dài tới biển Azov.
Hà Vũ (theo CNN)

Bình luận(0)