Mỹ áp đặt loạt trừng phạt mới lên Nga

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ áp đặt một loạt các trừng phạt mới lên Nga vào ngày 12/9, nhằm đẩy mạnh áp lực lên Tổng thống Nga về khủng hoảng ở Ukraine.

Ngày 11/9, Tổng thống Obama cho biết, các trừng phạt mở rộng này sẽ nhắm vào lĩnh vực tài chính, năng lượng và quốc phòng của Nga.
Tổng thống Mỹ Barack Obama.
“Các biện pháp này sẽ càng làm Nga bị cô lập về mặt chính trị và kinh tế, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng đối với Tổng thống Putin và những người thân cận với ông ấy. Như tôi nói hồi tuần trước, nếu Nga thực hiện đầy đủ các cam kết của mình, các trừng phạt này sẽ được dỡ bỏ. Tuy nhiên, nếu Nga tiếp tục các hành động khiêu khích và vi phạm luật pháp quốc tế, cái giá phải trả sẽ tiếp tục tăng”, Tổng thống Obama phát biểu trong một tuyên bố được Văn phòng Báo chí Nhà Trắng công bố.
Thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 12/9. Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết, việc công bố chi tiết các cá nhân, tổ chức bị trừng phạt trước khi các lệnh này được thực thi sẽ chỉ làm cho họ “chạy thoát khỏi lưới trừng phạt”.
Theo đó, thời gian công bố thông tin này dường như xảy ra cùng với thời điểm châu Âu áp đặt lệnh trừng phạt lên Nga, tức là vào ngày 12/9. Khi đó, châu Âu sẽ công bố các đối tượng cụ thể nằm trong danh sách đen trên phương tiện truyền thông.
Đây là đợt thứ 4 mà phía Mỹ áp dụng lệnh trừng phạt lên Nga trong năm nay. Đáng lẽ, Mỹ định làm việc này từ hồi tuần trước khi Tổng thống Obama gặp gỡ các lãnh đạo châu Âu trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh của NATO ở xứ Wales.
Thanh Nga (theo USA Today)

Bình luận(0)