Nga chuẩn bị hành động khiêu khích phá vỡ lệnh ngừng bắn?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga và phe ly khai đang chuẩn bị tiến hành các hành động khiêu khích vũ trang nhằm phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn ký kết ở Minsk.

Thông tin này được cung cấp bởi ông Dmitry Tymchuk, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu chính trị-quân sự của Ukraine và là Điều phối viên Nhóm Đối kháng thông tin. Ông này đã đăng dòng thông báo trên trang Facebook cá nhân của mình.
Một dân quân tự vệ phe ly khai cầm lựa đạn giơ lên khi đứng gác ở một điểm chốt gần sân bay ở Donetsk ngày 10/9.

“Đặc biệt, theo dữ liệu mà chúng tôi có được, những kẻ ly khai đang lên kế hoạch tấn công vào các khu dân cư của Donetsk bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad nhằm mục đích đổ lỗi cho quân đội chúng ta”, ông Tymchuk viết.
Thêm vào đó, phía Kiev đã ghi nhận các hoạt động của hai đơn vị pháo binh ở khu vực Yelenovka.
Theo ông này, kể từ khi bắt đầu thỏa thuận ngừng bắn, quân đội Ukraine đã tuân thủ theo các điều khoản của lệnh này, và họ chỉ khai hỏa trong trường hợp bị tấn công. Cùng với đó, các đơn vị quân đội chính phủ Ukraine cũng đang tiến hành tái sắp xếp và chia thành các nhóm vũ trang nhỏ.
Như UNIAN đưa tin trước đó, vào ngày 5/9, trong cuộc đàm phán của Nhóm Tiếp xúc ở thủ đô Minsk của Belarus, đại diện chính quyền Kiev và phe ly khai đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, kể từ đó, cả hai bên này đã tố cáo lẫn nhau vi phạm lệnh này.
Thanh Nga

Bình luận(0)