Mỹ sắp triển khai pháo cơ động gần Biển Đông?

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Biển Đông, quân đội Mỹ đang thảo luận về khả năng triển khai pháo cơ động tới khu vực này.

Sputnik đưa tin, cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo rằng Washington sẽ tiếp tục thách thức tuyên bố lãnh thổ vô lý của Bắc Kinh ở Biển Đông.
“Chúng tôi nghĩ rằng Trung Quốc đang sử dụng biện pháp lỗi thời, trái ngược với luật pháp và các quy chuẩn quốc tế, để tuyên bố chủ quyền vô lý và giải quyết tranh chấp”, CNA dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama.
My sap trien khai phao co dong gan Bien Dong?
Pháo M777 Howitzer.
Theo một quan chức quân đội cấp cao của Mỹ, Lầu Năm Góc có thể sớm triển khai pháo cơ động, loại vũ khí thường được sử dụng trong các chiến dịch trên mặt đất, tới Biển Đông.
“Chúng tôi có thể sử dụng pháo Howitzer để loại bỏ các mối đe dọa sắp tới”, vị quan chức nói.
Tuy nhiên, quan chức này cũng thừa nhận rằng kế hoạch này đòi hỏi Mỹ phải nhận được sự ủng hộ các đồng minh trong khu vực, những nước sẵn sàng chấp nhận cho quân đội Mỹ triển khai những đơn vị như vậy.
“Pháo Howitzer có thể di chuyển tới bất cứ đâu. Đây là một cách thay đổi loại vũ khí tấn công... Việc triển khai pháo đến khu vực được xem là một phương thức phòng thủ, mở ra cơ hội và các lựa chọn mà trước kia chúng ta chưa có với hệ thống phòng thủ cơ động", quan chức quân đội Mỹ nói.
Washington đã tiến hành nhiều cuộc tập trận chung với các nước đồng minh trong khu vực ở Biển Đông. Trong vài tháng qua, Lầu Năm Góc cũng thực hiện những chiến dịch tự do hàng hải gần các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép trên Biển Đông.
Các quan chức chức quân đội Mỹ cũng cho rằng có thể sử dụng loại pháo M777 Howitwers và M109 Paladins ở Đông Âu để “đối phó” Nga.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)