Một phụ nữ bị bắn chết khi cảnh sát Myanmar trấn áp biểu tình

Google News

Các nguồn tin của Reuters cho biết một phụ nữ thiệt mạng do trúng đạn trong quá trình cảnh sát trấn áp biểu tình ở thị trấn Monywa, phía bắc Myanmar, vào ngày 27/2.

Cảnh sát ở Monywa chưa bình luận về thông tin của Reuters. Trong khi đó, Aye Aye Tint, một người biểu tình tại thị trấn, nói cảnh sát dùng vòi rồng để giải tán "đoàn người biểu tình trong ôn hòa".
Lực lượng an ninh Myanmar đang tăng cường kiểm soát người biểu tình chống quân đội nước này. Ở một số tụ điểm, cảnh sát sử dụng đạn cao su để giải tán đám đông.
Ngay từ sáng 27/2 tại thành phố Yangon, cảnh sát được triển khai và bắt giữ người biểu tình tại giao lộ Trung tâm Hledan - tụ điểm quen thuộc của những người phản đối quân đội Myanmar.
Sau đó, lực lượng hành pháp cũng đi tới các khu vực khác của thành phố và trong các khu dân cư để bắt những người phản đối chính phủ quân sự.
Lực lượng an ninh cũng cố gắng ngăn chặn các cuộc biểu tình ở Mandalay. Cảnh sát thiết lập một số chốt chặn tại các giao lộ quan trọng, cũng như tại các nơi thường diễn ra biểu tình.
Mot phu nu bi ban chet khi canh sat Myanmar tran ap bieu tinh
 Cảnh sát được triển khai ở giao lộ thành phố Mandalay vào ngày 27/2 để ngăn chặn người biểu tình. Ảnh: AP.
Những tuần qua, một số cuộc đối đầu bạo lực giữa cảnh sát và người biểu tình xảy ra tại Mandalay.
Trước đó, trong cuộc biểu tình hôm 26/2, ít nhất ba người bị thương. Trong đó hai người bị đạn cao su bắn vào ngực, một người bị bắn vào chân.
Trong bối cảnh cảnh sát tăng cường khống chế các cuộc biểu tình, Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc Kyaw Moe Tun kêu gọi tổ chức này "sử dụng mọi biện pháp cần thiết để chống lại quân đội Myanmar, và đảm bảo an toàn cho người dân".
Đại diện cho chính phủ dân sự Myanmar tại Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi quốc tế "hành động mạnh mẽ hơn nữa để chấm dứt ngay lập tức vụ chính biến, ngăn chặn đàn áp người dân vô tội, trả lại quyền lực nhà nước cho nhân dân và khôi phục nền dân chủ".
Trong ba tuần qua, hàng trăm nghìn người dân Myanmar xuống đường biểu tình phản đối quân đội và đòi thả tự do cho các lãnh đạo dân sự.
Hôm 1/2, quân đội Myanmar đã tiến hành chính biến, giành quyền điều hành đất nước và bắt giữ các lãnh đạo dân chủ, bao gồm bà Aung San Suu Kyi.
Reuters ước tính khoảng 771 người đã bị bắt, buộc tội hoặc kết án liên quan đến vụ chính biến. Ngoài ra, 689 người đang bị tạm giam hoặc truy nã.
Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)