Máy bay Nga chỉ tấn công các nhóm khủng bố ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Họp báo tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York,  Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Không quân Nga chỉ tấn công các nhóm khủng bố ở Syria, trong đó có IS.

Ông Lavrov nói: "Chúng tôi chiến đấu chống lại các nhóm khủng bố. Như tôi hiểu, liên quân quốc tế (gồm Mỹ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác) đã công bố đối thủ của họ là Nhà nước Hồi giáo IS và các nhóm khủng bố khác. Đó cũng chính là những gì mà hiện nay phía Nga đang làm. Tức là cũng giống như liên quân…Các cuộc không kích của chúng tôi sẽ không vượt ra ngoài vùng đang nằm trong sự kiểm soát của ISIL (IS), Mặt trận al-Nusra và các nhóm cực đoan khác mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hoặc pháp luật Nga đã xếp loại là khủng bố”.
May bay Nga chi tan cong cac nhom khung bo o Syria
Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Máy bay Nga chỉ tấn công các nhóm khủng bố ở Syria và Moscow không coi Quân đội Syria Tự do là nhóm khủng bố.
Trả lời câu hỏi vậy Nga coi Quân đội Syria Tự do (FSA) là gì, Bộ trưởng Ngoại giao Lavrov cho biết Moscow không coi đây là nhóm khủng bố.
Ông Lavrov nhấn mạnh rằng mục tiêu tấn công của Không quân Nga ở Syria là những kho vũ khí và nhiên liệu… đang nằm trong tay phiến quân IS. Ông cũng nói thêm rằng Nga cung cấp vũ khí cho các dân quân người Kurd là một trong số không nhiều lực lượng chiến đấu chống lại những kẻ khủng bố trên mặt đất.
Báo Mỹ The New York Times đưa tin cách đây vài ngày, nhóm Jaish al-Islam (Quân đội Hồi giáo) tuyên chiến với Nga. Nhóm cực đoan Hồi giáo này tuyên bố sẽ chiến đấu ở những nơi mà người Nga xuất hiện ở Syria.
Theo New York Times, nhóm này được Ả-rập Xê-út tài trợ và đóng quân trong vùng lân cận Damascus.
Tổ chức cực đoan Jaish al-Islam chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS và đã bị cấm ở Nga. Nhóm Jaish al-Islam đã được tạo ra ở Syria mùa thu năm 2013 theo sáng kiến của Ả-rập Xê-út. Phiến quân Jaish al-Islam đánh cả IS lẫn quân đội chính phủ Syria.
 
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)