Máy bay Mỹ tiêu diệt đao phủ IS “John Thánh chiến”

Google News

Đao phủ IS "John Thánh chiến" đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ngày 12/11.

ABC News dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết, tên đao phủ IS John Thánh chiến có tên Mohammed Emwazi này được cho là đã thiệt mạng ngay khi hắn rời khỏi một tòa nhà ở thành phố Raqqa - thủ phủ của IS ở Syria- và chuẩn bị lên xe rời đi.
Quan chức Mỹ cho biết, cuộc không kích này là “hoàn hảo”, “sạch sẽ” không gây ra thương vong không cần thiết và cơ bản là tên Emwazi đã “hoàn toàn bốc hơi”.
May bay My tieu diet dao phu IS “John Thanh chien”
Hình ảnh đao phủ John Thánh chiến trong một đoạn video hành quyết con tin của IS. Ảnh AP 
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết: “Quân đội Mỹ ngày 12/11 đã tiến hành một cuộc không kích vào Raqqa, Syria để tiêu diệt đao phủ IS Mohamed Emwazi - còn được biết đến với biệt danh “John Thánh chiến”.
Cũng theo ông Cook: “Tên Emwazi có quốc tịch Anh, đã xuất hiện trong một loạt video hành quyết hai nhà báo Mỹ Steven Sotloff và James Foley; nhân viên cứu trợ người Mỹ Abdul-Rahman Kassig; hai nhân viên cứu trợ người Anh David Haines và Alan Henning và nhà báo Nhật Bản Kenji Goto cùng một số con tin khác của IS. Chúng tôi đang đánh giá lại kết quả của cuộc không kích và sẽ công bố thêm thông tin vào thời điểm thích hợp”.
Bà Diane Foley, mẹ của nạn nhân đầu tiên của tên Emwazi, nhà báo James Foley, chia sẻ: “Việc tên Emwazi bị tiêu diệt sẽ là một sự khuây khỏa nhỏ cho chúng tôi”.
Tuy nhiên, bà Foley cũng lên tiếng chỉ trích chính sách bảo vệ con tin của Chính phủ Mỹ: “Họ đã tiến hành một chiến dịch rầm rộ nhằm tiêu diệt một phiến quân IS trong lòng chứa đầy hận thù trong khi họ chẳng chịu nỗ lực dù chỉ một nửa như vậy để cứu những con tin bị IS bắt giữ khi những người này đang còn sống”.
Theo VOV.VN

Bình luận(0)