Phiến quân IS tung video dọa tấn công nước Nga

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức giám sát SITE cho biết, phiến quân IS vừa tung video dọa tấn công nước Nga để trả đũa việc nước này phát động chiến dịch không kích ở Syria.

Hôm 12/11, Trung tâm truyền thông Al-Hayat (của phiến quân IS) đã phát đi một đoạn video dọa tấn công nước Nga với khẩu hiệu: “Nhanh, rất nhanh thôi, máu sẽ chảy tràn như đại dương”.
Phien quan IS tung video doa tan cong nuoc Nga
 Một thành viên nhóm phiến quân IS.
Nhóm Hồi giáo IS cực đoan trước đó cũng kêu gọi các thành viên thánh chiến tiến hành những cuộc tấn công vào Nga và Mỹ nhằm trả thù cho việc hai nước này mở chiến dịch oanh kích ở Syria.
Liên quan tới video trên, Phát ngôn viên điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, các nhân viên an ninh nước này đang tiến hành kiểm tra độ xác thực của đoạn video đó.
“Tôi không biết độ xác thực của đoạn video đe dọa đánh Nga. Tuy nhiên, trong bất cứ trường hợp nào, các nhân viên an ninh của chúng tôi cũng sẽ cần làm rõ đoạn clip đó”, ông Peskov nói.
Mối quan ngại về an ninh ở Nga ngày càng gia tăng kể từ khi Moscow khởi động chiến dịch chống IS ở Syria vào cuối tháng 9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Assad. Điện Kremlin cho biết, các cuộc không kích đó đã làm giảm đi đáng kể khả năng chiến đấu của nhóm khủng bố này.
Thanh Nga (theo THX, Reuters)

Bình luận(0)