Nga triển khai tên lửa phòng không S-400 ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Nga được cho là vừa triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 tiên tiến với tầm bắn có thể vươn tới Tel Aviv.

Daily Mail đưa tin, quân đội Nga vừa công bố những bức ảnh về hệ thống tên lửa phòng không S-400 (NATO gọi là SA-21 Growler) tại căn cứ không quân Latakia trên bờ biển Syria.
Nga trien khai ten lua phong khong S-400 o Syria?
Các chuyên gia phân tích tin rằng, thiết bị quân sự (khoanh tròn) là một phần hệ thống tên lửa phòng không S-400 được Nga triển khai tới căn cứ Latakia. 
Hệ thống tên lửa tiên tiến này có tầm bắn hơn 400 km và có thể bắn hạ máy bay ở độ cao lên tới hơn 27.000 mét.
Nguồn tin cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã mời 50 phóng viên nước ngoài tới tham quan căn cứ không quân Latakia để có thể nhìn rõ hệ thống radar phòng không này.
Nga trien khai ten lua phong khong S-400 o Syria?-Hinh-2
SA-21 Growler có thể vươn tới không phận của Cộng hòa Síp, Israel và hầu hết lãnh thổ Syria.
Từ căn cứ tại Syria, tầm bắn của hệ thống tên lửa SA-21 Glower có thể vươn tới hầu hết lãnh thổ Syria, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Síp, phía đông Địa Trung Hải cũng như Israel.
Hệ thống tên lửa này bao gồm hệ thống điều khiển trung tâm, một phức hợp radar có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và kiểm soát 6 bệ phóng tên lửa đất đối không.
Nga trien khai ten lua phong khong S-400 o Syria?-Hinh-3
Hình ảnh về hệ thống tên lửa S-400.
Nga đang tăng cường lực lượng tại Syria, với việc gia tăng số lượng chiến đấu cơ và trực thăng vũ trang được triển khai ở Syria.
Chuyên gia phân tích Yury Barmin của Nga cho biết: “S-400 được phát hiện tại căn cứ không quân của Nga tại Latakia. Một thông tin nữa Bộ Quốc phòng Nga 'vô tình' rò rỉ”.
Chuyên gia Barmin nhận định, với việc triển khai S-400 ở Latakia, Nga đã gửi một thông điệp tới Thổ Nhĩ Kỳ và Israel và cũng tạo một lá chắn ở khu vực bờ biển Syria. Đồng thời, đây được cho là mối đe dọa lớn đối với máy bay quân sự như RAF Tornado hay F-15, F-16 của Không quân Mỹ.
Được biết, S-400 có khả năng đánh chặn tên lửa hành trình và các mối đe dọa tiềm năng khác trên không. Các quan chức quốc phòng Nga cho hay, S-400 thậm chí có thể tấn công chiến đấu cơ thế hệ 5 là  F-22 Raptor.
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)