Malaysia: Cần có lực lượng gìn giữ hòa bình ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Malaysia đã thỉnh cầu Liên Hợp Quốc gửi đội gìn giữ hòa bình đến miền đông Ukraine để đảm bảo an toàn cho việc điều tra MH17.

Malaysia đã thỉnh cầu Liên Hợp Quốc gửi đội gìn giữ hòa bình đến miền đông của Ukraine để đảm bảo an toàn cho các chuyên viên quốc tế điều tra nguyên nhân vụ tai nạn với máy bay MH17 của Malaysia Airlines.
Đó là tuyên bố hôm 27/9 của Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liou Tiong Lai. Ông nói rằng các chuyên viên quốc tế không thể tới được khu vực máy bay rơi vì ở đó vẫn tiếp diễn giao tranh chiến sự.
 Hiện trường vụ rơi máy bay MH17.
Mấy ngày trước, nhà lãnh đạo cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar thừa nhận rằng nếu tình hình trong khu vực này không được cải thiện thì việc tìm kiếm tại địa bàn máy bay rơi sẽ phải chờ đến năm 2015. Sắp tới, khu vực hiện trường MH17 sẽ bị tuyết phủ kín, khiến không thể thu thập những mảnh vỡ, các bằng chứng vật chất và di cốt còn sót lại của các nạn nhân, - ông giải thích.
30 chuyên viên Malaysia đã đến Ukraine hôm 08/9 nhưng cho tới nay họ vẫn không thể tiếp cận khu vực vụ tai nạn của máy bay Boeing 777.
Chiếc phi cơ chở khách của Malaysia Airlines khi đang theo hành trình Amsterdam - Kuala Lumpur ngày 17/7 thì bị rơi ở miền đông Ukraine. Toàn bộ 298 người trên máy bay đều thiệt mạng. Phần lớn hành khách - 193 người – xuất thân từ Hà Lan.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)