Ly khai yêu cầu Nga ngừng bán than cho Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Hai nước cộng hòa ly khai Donetsk và Lugansk vừa yêu cầu Nga không bán than cho Ukraine để Kiev phải mua than từ Donbass.

"Toàn bộ thợ mỏ và người dân Donbass yêu cầu thợ mỏ và chính phủ Nga không cung cấp các loại than đá mà miền đông có cho Ukraine để Kiev phải phá bỏ vòng phong tỏa kinh tế đối với miền đông. Sẽ là cần thiết để thúc đẩy Ukraine mua than đá trước mùa xuân, và trả cho công việc của chúng tôi. Nếu không, hàng trăm doanh nghiệp và hàng triệu người ở miền đông sẽ bị đói", Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tuyên bố ngày 8/12.
Hoạt động khai thác than ở miền đông Ukraine. 
Trước đó, tân Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho hay, các nhà máy điện địa phương hiện hoạt động khá cầm chừng do chỉ còn lại 1,4 triệu tấn than dự trữ. Phía Nga trong tháng 11 cũng ngừng chuyển than cho Ukraine. 
Mới đây, Phó Thủ tướng LPR Vasily Nikitin cho biết ngày 4/12: Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk sẵn sàng cung cấp than đá cho Ukraine.
"Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk có lượng than dự trữ rất lớn. Các kho của chúng tôi đã đầy và chúng tôi sẵn sàng bán. Chúng tôi có đủ than cho cả Ukraine", ông Vasily Nikitin cho hay.
Song Tử

Bình luận(0)