Ly khai Ukraine yêu cầu đường ranh giới DPR phải chạy qua Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tuyên bố, đường ranh giới giữa họ và quân chính phủ Ukraine phải chạy qua đường ranh giới của tỉnh Donetsk.

“Đường phân giới cắm mốc giữa chúng tôi và Kiev phải chạy theo đường ranh giới của tỉnh Donetsk. Nếu đường đó chạy theo hướng khác, chúng tôi sẽ không công nhận biên giới này”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lại phát biểu của người đứng đầu DPR, ông Zaharchenko Alexander.
Lực lượng ly khai đứng chờ ở điểm trao trả tù binh. (Ảnh minh họa)
Ông Zaharchenko cho biết, họ sẽ trả lại Kiev hai thành phố là Slavic và Mariupol, nhưng vẫn tiếp tục khẳng định lập trường trên của mình.
“Hai thành phố là Slavic và Mariupol, chúng tôi sẽ trả lại cho họ. Tôi chỉ chấp nhận vùng lãnh thổ của DPR nằm ở tỉnh Donetsk mà thôi”.
Cùng với đó, ông cám ơn đoàn xe cứu trợ Nga vừa mới vào lãnh thổ DPR vào ngày 16/11. “Người dân vùng Donbass vẫn luôn luôn mạnh mẽ để vượt qua các trở ngại. Chúng tôi tự hào là mình có thể giải quyết vấn đề của riêng mình. Và với sự giúp đỡ của Liên bang Nga, các vấn đề đó sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn. Một lần nữa cám ơn các bạn”, ông cho hay.
Còn nhớ, vào tháng 9 ở Minsk, các bên tham gia cuộc xung đột vũ trang ở miền đông Ukraine (Kiev và phe ly khai) đã nhất trí rút lui quân và vũ khí để hình thành một vùng đệm giữa hai bên.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nông Văn Dân

Mariupol cũng thuộc tỉnh Donetsk mà