Ly khai Ukraine chuẩn bị tấn công ngày 16/11?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà báo Ukraine đã đăng dòng thông báo trên Facebook rằng, lực lượng ly khai đang lên kế hoạch tấn công Quân đội vào ngày 16/11.

Theo đó, nhà báo Andriy Tsaplienko nói rằng, kế hoạch trên đã bị phát hiện sau khi chính quyền bắt giữ ba nghi phạm ở trạm kiểm soát gần Volnovaha, khu vực nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ.
Nhà báo này cung cấp thông tin rằng, phía chính quyền Kiev đã tìm thấy số điện thoại của chỉ huy ly khai tên Kalmius và chỉ huy đơn vị ly khai Oplot trong danh bạ điện thoại của các nghi phạm bị bắt này.
Một ly khai đứng canh giữ hiện trường vụ tấn công ô tô.
“Người của chúng ta đã giả vờ đóng là những tên ly khai. Sau đó, họ đã gọi cho chủ nhân hai số điện thoại trên. Họ đã nói rằng, họ đã bắt giữ được những kẻ phá hoại và đang chờ chỉ thị tiếp theo. Các chỉ huy đã vui vẻ xác nhận thân phận của những người bị bắt và nói rằng: Đó là người của chúng ra. Hãy thả họ ra”, nhà báo Andriy viết trên Facebook cá nhân.
Trong cuộc trao đổi điện thoại giữa người của phe chính phủ (đóng giả làm lính ly khai), các chỉ huy đã hỏi han tình hình ở trạm kiểm soát đó và kết thúc cuộc trò chuyện bằng lời trấn an rằng: “Thôi nào, các anh hãy cứ bình tĩnh chờ tới ngày Chủ nhật (16/11). Chúng ta đang chuẩn bị mọi thứ để thực hiện vụ tấn công vào ngày đó”.
Thêm vào đó, chỉ huy ly khai tên Kalmius sau đó đã nói lời tạm biệt và hứa hẹn rằng, phe họ sẽ có cuộc đối đầu với quân chính phủ “một lần và mãi mãi”.
“Tôi là một nhà báo. Công việc của tôi là nói những gì mắt thấy, tai nghe. Tuy nhiên, tôi không chắc lắm về cuộc tấn công vào ngày 16/11 này”, Tsaplienko viết.
Thanh Nga (theo UN)

Bình luận(0)