Ly khai Donetsk khẳng định không trở lại với Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập ở vùng Donetsk không sửa soạn đi tới tạo lập không gian chính trị chung với Ukraine.

Đó là tuyên bố của Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Andrei Purgin khi bình luận ​​về hiệu lực của đạo luật Ukraine - xác định qui chế đặc biệt cho một số khu vực của Donbass. 
Như ông Purgin nhận xét, thỏa thuận ngừng bắn đang có hiệu lực tại Donbass quan trọng không phải như bước đi đầu tiên để trở lại dưới thẩm quyền pháp lý của Ukraine, mà thuần túy chỉ là khoảng thời gian ngưng nghỉ chuẩn bị cho mùa đông và tái thiết nhà ở cho dân cư. 
Bất chấp lệnh ngừng bắn, các vụ pháo kích Donetsk vẫn diễn ra. 
Ông Purgin cũng tuyên bố rằng DPR không định tiến hành trên lãnh thổ của mình cả cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine vào ngày 26/10 lẫn bầu cử địa phương vào ngày 07/12, như ấn định trong đạo luật Kiev về qui chế đặc biệt.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn của truyền hình Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko tuyên bố rằng nếu cần thiết Kiev sẵn sàng thay đổi mốc bầu cử tại các khu vực Donetsk và Lugansk với qui chế đặc biệt. Ông Poroshenko cũng lưu ý rằng Verkhovnaya Rada đã phê duyệt tuyến ranh giới phân cách giữa công lực Ukraine và dân quân Donbass.
Song Tử (theo VOR)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Donnet

Đó là một lựa chọn trong sạch để thành lập nước cộng hòa độc lập Donnet-Lugan Newrussia, mà Kiev vẫn còn đội quân liên quan đến Đức quốc xã.