Lính Nga và ly khai Ukraine hợp tác chiếm sân bay Donetsk?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy tiểu đoàn tiễu phạt Ukraine cho hay, lính Nga đang phối hợp với lực lượng ly khai trong các cuộc đột kích giành quyền kiểm soát sân bay Donetsk.

Chỉ huy tiểu đoàn OUN Borys Humeniuk đã tiết lộ thông tin này. Theo đó, người chỉ huy dự đoán, vào đêm ngày 14/10, các quân nhân Nga sẽ đột kích vào sân bay Donetsk.
Sân bay Donetsk là mục tiêu tranh giành giữa ly khai và Kiev trong thời gian gần đây.
“Các tiểu đoàn tình nguyện không làm việc chặt chẽ lắm với các nhân viên trong chiến dịch chống khủng bố và cả Bộ Tổng tham mưu. Tuy nhiên, mỗi đơn vị đều có nhóm tình báo riêng của mình. Chúng tôi đã nhận được tin lính Nga sẽ đánh vào sân bay từ 3 nguồn tin khác nhau”.
Sau đó, ông Humeniuk đã nêu qua 3 nguồn đưa tin của mình. “Một nguồn tin của bọn tôi là ở bên trong lãnh thổ Nga. Nguồn thứ hai từ Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Cuối cùng, nguồn từ ba là từ Cơ quan An ninh. Thông tin này đã được xác nhận”.
Người chỉ huy này cho biết, đơn vị ông ta chưa nhận thấy các động tĩnh nào bởi vì tiểu đoàn OUN đóng cách sân bay Donetsk 7 cây số.
“Chúng tôi còn nhớ rõ về thảm kịch xảy ra ở Ilovayskaya ngày 24/8. Vì thế, để ngăn chặn một thảm kịch khác như vậy, tiểu đoàn chúng tôi đã được điều động về đây”.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

Phước Nguyên

dạo này nhiều nước muốn gay chiến quá ta, nên hòa khí với nhau đi để cho người dân bớt khổ

Minh Hiền

Văn Hải

không ngờ Nga lại có âm mưu muốn tách Ukraine thành hai, Nga đang âm mưu gì đây nữa?