Lo khủng bố, Washington tăng an ninh trên chuyến bay tới Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết, sẽ tăng cường các biện pháp an ninh tại một số sân bay nước ngoài có tuyến bay trực tiếp tới Mỹ.

Mỹ tăng cường an ninh tại các sân bay nước ngoài
Washington quyết định tăng cường biện pháp an ninh tại một số sân bay nước ngoài, sau khi các nguồn tin tình báo Mỹ phát hiện các nhóm thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Syria và Yemen đang chế tạo loại bom có thể mang lên máy bay thương mại.
Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, nhóm Al-Nusra Front, một nhánh của al-Qaeda ở Syria và Yemen, được cho là đang phát triển các thiết bị nổ có thể tránh bị phát hiện bởi các hệ thống kiểm tra hiện tại ở sân bay.
Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết, các biện pháp tăng cường an ninh mới sẽ được áp dụng trong vài ngày tới, nhưng không tiết lộ quốc gia nào sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này. Hiện cũng chưa rõ những biện pháp này có được áp dụng lâu dài hay không.
“Chúng tôi sẽ làm việc để đảm bảo thực hiện những bước cần thiết nhằm gây ra ít phiền phức nhất đối với hành khách”, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ, Jeh Johnson thông báo. “Chúng tôi đang chia sẻ các thông tin liên quan tới các nước đồng minh và tư vấn cho ngành công nghiệp hàng không".
Một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với hãng tin Reuters rằng các sân bay tại châu Âu sẽ được tăng cường các biện pháp an ninh.
Các nguồn tin cảnh sát Mỹ cho biết, các nhà chức trách phương Tây đang thảo luận các biện pháp an ninh, bao gồm tăng cường kiểm tra các thiết bị điện tử, giày dép của hành khách trên các chuyến bay tới Mỹ.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)