Tự vệ Lugansk bắn hạ tiêm kích Su-27

Google News

(Kiến Thức) - Dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) thông báo, họ đã bắn hạ một máy bay tiêm kích Sukhoi Su-27 của lực lượng chính phủ.

Vào ngày 1/7, đại diện của lực lượng chiến đấu LPR cung cấp thêm thông tin rằng, hai viên phi công trên Sukhoi Su-27 đã trốn thoát. Do vậy, dân quân tự vệ đang truy tìm hai phi công đó ở gần làng Luganskaya, nơi máy bay trước đó bị trúng đạn.
 Ảnh minh họa.
Hàng trăm người thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị phá hủy và hàng ngàn người buộc phải sơ tán khỏi các vùng chiến sự ở đông Ukraine để chạy sang Nga. Đấy là kết quả của hoạt động quân sự của Kiev chống lại những người biểu tình đòi liên bang hóa ở miền đông nam của Ukraine kể từ hồi giữa tháng 4.
Các cuộc tấn công ác liệt tiếp tục diễn ra sau khi Tổng thống Petro Poroshenko vào ngày 30/6 quyết định chấm dứt lệnh ngừng bắn kéo dài 10 ngày ở khu vực trên. Nhiều báo cáo chỉ ra rằng, chính quyền Kiev đã vi phạm lệnh ngừng chiến này.
Ở một diễn biến khác, trang tin INFO ngày 1/7 đăng tải thông tin, 6 người đã bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ súng ở các vùng trung tâm thành phố Kramatorsk.
“Theo kết quả của cuộc tấn công quy mô lớn hướng vào các khu vực trung tâm thành phố Kramatorsk, một số ngôi nhà bị hư hại. Ngoài ra, ít nhất 6 người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương”, hãng thông tấn Interfax dẫn lại trang tin trên.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)