Mỹ chinh phục châu Á bằng chiến dịch ẩm thực

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Barrack Obama triển khai các đầu bếp bao gồm cả đầu bếp riêng tới châu Á nhằm quảng bá ẩm thực Mỹ

Năm đầu bếp sẽ được triển khai tới châu Á vào ngày Quốc Khánh Mỹ 4/7 trong nỗ lực quảng bá nông sản và ẩm thực Mỹ.
Bếp trưởng ở Nhà Trắng, ông Sam Kass, một người ủng hộ thực phẩm hữu cơ cũng chỉ đạo chương trình “Let’s Move” của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, sẽ xuất hiện tại sự kiện ở Seoul.
Bốn thành viên khác của “Đạo quân đầu bếp trưởng của Mỹ” – những người đã nấu ăn trong các nhà hàng cao cấp ở Austin, Boston, Chicago and New Orleans – sẽ tham gia vào các sự kiện ở Bắc Kinh, Canberra, Đài Loan và Tokyo, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
 Đạo quân đầu bếp trưởng của Mỹ.
Các sự kiện sẽ khởi đống chiến dịch kéo dài một năm của Mỹ nhằm thúc đẩy “giao lưu văn hóa thông qua sự chia sẻ kinh nghiệm về ẩm thực” trước khi Hội chợ triển lãm thế giới diễn ra tại Ý trong năm 2015, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.
Tổng thống Obama đặt mục tiêu đưa 100 triệu lượt khách quốc tế đến với Mỹ vào năm 2021, vượt mức 70 triệu khách du lịch trong năm 2013. Ngành du lịch đã tạo việc làm cho khoảng 8 triệu người ở Mỹ, theo số liệu của chính phủ liên bang.
“Thực tế là mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến để xem các công viên, các di tích của chúng tôi, những thứ là niềm tự hào to lớn của người Mỹ. Và đó là điều tốt cho nền kinh tế của chúng tôi” Tổng thống Obama phát biểu.
Việc chọn năm thành phố nói trên hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, vì năm quốc gia là điểm đến của các đầu bếp Mỹ đều là những nước cung cấp du khách hàng đầu cho Hoa Kỳ. Vào năm ngoái 2013, trong bản thống kê lượng du khách ngoại quốc vào Mỹ, người Nhật đứng hàng thứ tư, sau Canada, Mêhicô và Anh Quốc.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)