Lính Ukraine bị đưa tới Moscow để kiểm tra tâm lý

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Điều tra Liên bang Nga (IC) cho biết, lính tiểu đoàn Dnepr của lực lượng Ukraine tên Sergei Litvinov bị đưa tới Moscow để kiểm tra tâm lý.

Theo đó, người lính tình nguyện của Kiev đang đối mặt với các tội danh do IC đưa ra, bao gồm sát hại dân thường và sử dụng các phương thức chiến tranh bị cấm.
Các thành viên tiểu đoàn tiễu phạt Ukraine. (Ảnh minh họa)
“Vào lúc này đây, chúng tôi đã đưa bị cáo Litvinov tới một cơ sở y khoa có tiếng ở thủ đô Moscow nhằm thực hiện cuộc kiểm tra tâm lý phức tạp. Anh ta cùng luật sư bào chữa đã nhận được thông báo này”, website của IC đăng dòng thông báo.
Theo luật Nga, quy trình kiểm tra tâm lý các bị cáo phạm tội danh nghiêm trọng hay các tội liên quan trực tiếp trong các cuộc xung đột vũ trang là một thủ tục bắt buộc. Mục đích của thủ tục này là nhằm kiểm tra xem liệu tội ác của bị cáo có được thực hiện trong lúc người này tỉnh táo hay không.
Theo lời khai của Litvinov, anh ta đã “một mình thực hiện các vụ sát hại dân thường vô tội, bao gồm trẻ em và phụ nữ) ở các làng Melovoye, Shirokiy, Makarovo và Kamyshnoye, tỉnh Lugansk. Sau khi hoàn thành các phi vụ đó, anh ta đều nhận tiền công từ tỷ phú Igor Kolomoisky”.
Thanh Nga

Bình luận(0)