Lệnh trừng phạt càng làm Nga xích lại gần Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Vị quan chức Trung Quốc cho hay, các lệnh trừng phạt sẽ càng làm cho mối quan hệ kinh tế Nga-Trung mở rộng hơn.

Wang Zhaoxing, Phó giám đốc Ủy ban quốc gia về quản lý tiền tệ Trung Quốc phát biểu như trên trong buổi họp báo ngày 23/1.
Lenh trung phat cang lam Nga xich lai gan Trung Quoc
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay với Tổng thống Nga Putin trong một buổi lễ ký kết các thỏa thuận giữa hai nước.
“Nga đã trở thành đối tác thương mại quan trọng của Trung Quốc. Xét về cơ cấu kinh tế, hai nước hỗ trợ cho nhau khá nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng. Bị phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt, Nga trong một thời gian có thể gặp nhiều vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, không phải vì lẽ đó mà mối quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại giữa Nga và Trung Quốc bị ảnh hưởng”, ông Wang phát biểu.
Theo lời vị quan chức Trung Quốc, thay vào đó, quan hệ Nga-Trung có thể có các cơ hội mới. “Những lệnh trừng phạt đó có thể mở ra các cơ hội rộng lớn cho sự hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước”.
Cùng với đó, ông Wang tin tưởng rằng, các thể chế tài chính Trung Quốc có thể hỗ trợ cho sự hợp tác với Nga. “Tôi tin rằng, ngành tài chính của nước chúng tôi có thể giúp vun đắp cho mối hợp tác với nước Nga”, ông tiếp lời mình.
Thanh Nga

Bình luận(0)