"Không có chuyện Nga-Trung lập liên minh quân sự"

Google News

(Kiến Thức) - Chánh Văn phòng tổng thống Nga Sergei Ivanov cho biết, Nga và Trung Quốc hợp tác về vấn đề an ninh nhưng không thành lập liên minh quân sự.

Tờ Tiếng nói nước Nga dẫn lời người đứng đầu Văn phòng tổng thống Nga Sergei Ivanov cho biết việc thành lập liên minh quân sự giữa Nga và Trung Quốc là điều không thể.
Tuyên bố trên được ông Sergei Ivanov đưa ra trong cuộc họp báo ở thành phố Quý Dương, miền nam Trung Quốc. Ông Sergei Ivanov cho biết, Nga không thấy ý nghĩa trong việc thành lập liên minh với Trung Quốc và phía Trung Quốc cũng nhất trí về việc này với phía Nga.
Hải quân Nga và Trung Quốc tập trận chung năm 2014. 
Ông Ivanov nhấn mạnh rằng mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực quân sự “mang tính chất song phương: không nhằm mục đích chống lại bất cứ ai, chúng tôi không đe dọa bất cứ ai, không riêng lẻ cũng như không kết hợp, và chúng tôi không muốn làm điều đó”.
Người đứng đầu Văn phòng tổng thống Nga cho biết Liên bang Nga và Trung Quốc tích cực hợp tác về các vấn đề an ninh khu vực trong khuôn khổ SCO, trong khi đó không phải là một tổ chức quân sự.
Ngô Trang

Bình luận(0)