Kinh hoàng nơi IS giam giữ những tù nhân nữ

Google News

Đây là một trong những ngục tối đáng sợ nhất nằm sâu trong sa mạc, nơi phiến quân IS giam giữ các phụ nữ.

Video quay cận cảnh ngục tối nơi IS giam giữ phụ nữ (Nguồn video Sky News):
Một tấm ván nhỏ trên bề mặt của sa mạc ở miền Bắc Syria là một dấu hiệu cho những sự kinh dị nằm bên dưới. Nơi đây là chỗ các phần tử của phiến quân IS giam giữ các phụ nữ Yazidi trong các căn buồng chật hẹp dưới lòng đất.
Kinh hoang noi IS giam giu nhung tu nhan nu
 
Những người bị giam hầu như không có không gian để di chuyển và có thể là bị giam giữ nhiều giờ trong bóng tối hoàn toàn. Mặc dù vậy, các nữ tù nhân đã vẽ lên bức tường buồng giam những hình ảnh đau lòng như một cuốn nhật ký về thời gian bị giam giữ kinh hoàng của họ.
Như một hình ảnh đã thấy trong một cuộc điều tra của báo Sky News, một bức tranh cho thấy một ngôi nhà lớn với một xe hơi và các động vật ở bên ngoài. Người ta không biết đã có những gì đã xảy ra với đối tượng đã bị giam trong đó, người mà được cho là một phụ nữ.
Kinh hoang noi IS giam giu nhung tu nhan nu-Hinh-2
Bức tranh người bị giam vẽ lên tường phòng giam. 
Tin tức về nơi giam giữ tù nhân nữ của IS xuất hiện sau khi có thông tin rằng IS đã chế tạo được một tên lửa có khả năng bắn rơi máy bay phản lực. Các nhà hoạt động tại Syria khẳng định rằng những người phương Tây trốn theo IS với kinh nghiệm trong các ngành kỹ thuật có khả năng để chế tạo thành công các loại vũ khí công phá lớn mà có thể bắn hạ được máy bay.
Kỹ sư Rwanda Tahir, một người Đan Mạch gốc Iraq và “Omar Chechen”, một cựu sĩ quan quân đội Nga, được cho là đã góp phần chế tạo ra vũ khí cho IS. Sự phát triển của IS có ý nghĩa đáng sợ sau khi chúng tuyên bố đã gây ra vụ rơi máy bay dân dụng của Nga tại Sinai khiến 224 người thiệt mạng hôm 31/10.
Lực lượng IS cũng đã từng khoe bức ảnh chụp một chiếc xe tải quân sự chở một tên lửa đất đối không cỡ lớn ở Raqqa – sào huyệt của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chúng cũng tuyên bố rằng đã thiết lập radar ở thành phố này để đe dọa các máy bay của lực lượng không kích.
Những điều này cho thấy IS càng ngày càng trở nên nguy hiểm và tàn bạo hơn.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)