Sự kiên nhẫn của Thổ Nhĩ Kỳ với Nga đã hết?

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc phỏng vấn với một báo Italia, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu nói rằng, sự kiên nhẫn của Thổ Nhĩ Kỳ với Nga là có giới hạn.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Italia Corriere della Sera được phát hành hôm 14/12, Ngoại trưởng Cavusoglu cho biết rằng, sự kiên nhẫn của Thổ Nhĩ Kỳ với Nga là “có giới hạn”.
Su kien nhan cua Tho Nhi Ky voi Nga da het?
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.
Trước đó, hôm 13/12, một tàu khu trục Nga đã bắn cảnh cáo tàu đánh cá Thổ Nhĩ Kỳ ở biển Aegean để tránh một vụ va chạm. Đồng thời, Moscow cũng triệu tập nhóm tùy viên quân sự của Ankara để làm rõ vụ việc.
“Đó chỉ là một tàu đánh cá. Đối với tôi, sự phản ứng của tàu Nga có phần đã được phóng đại. Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn phải thiết lập lại mối quan hệ tin tưởng mà chúng tôi vốn có trước đây. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của Ankara với Moscow là có giới hạn”, Ngoại trưởng Cavusoglu nói.
Sự cố xảy ra hôm 13/12 có thể làm gia tăng căng thẳng mối quan hệ Nga-Thổ, hai nước vốn đang có nhiều tranh cãi nảy lửa sau vụ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 Nga đang làm nhiệm vụ đánh phiến quân IS ở Syria.
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, Nga đã tự đưa ra những cáo buộc vô lý khi nói rằng, Ankara đã bắn hạ chiếc Su-24 đó để bảo vệ các tuyến đường cung cấp dầu thô của phiến quân IS.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)