Mỹ-Iraq đào tạo lực lượng mới chống phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia của Iraq và liên quân Mỹ bắt đầu quá trình đào tạo lực lượng mới để tham gia vào cuộc chiến chống phiến quân IS.

Theo đó, khoảng 250 người đến từ tỉnh Anbar, Iraq sẽ được đào tạo cùng lực lượng dân quân nước này để tham gia cuộc chiến chống phiến quân IS.
My-Iraq dao tao luc luong moi chong phien quan IS
Lực lượng an ninh Iraq. 
Sputnik đưa tin ngày 25/10, Raed Dulaimi – một thành viên của Hội đồng Karma – cho biết trên kênh Alsumaria TV của Iraq rằng, khoảng 70% lãnh thổ quận Karma, tỉnh Anbar, hiện thuộc quyền kiểm soát của lực lượng dân quân. Tuy nhiên, phần diện tích còn lại vẫn bị tổ chức khủng bố IS kiểm soát và sẽ được giải phóng.
“Khoảng 250 chiến binh từ quận Karma đã tham gia chương trình đào tạo trong khu trại quân đội Taji, phía bắc Thủ đô Baghdad. Các “huấn luyện viên” từ Iraq và liên minh do Mỹ dẫn đầu sẽ chịu trách nhiệm đào tạo”, Dulaimi cho hay.
Theo ông Dulaimi, quá trình đào tạo này dự kiến sẽ kéo dài 30 ngày.
Được biết, lực lượng an ninh Iraq đang tiến hành một chiến dịch quân sự quy mô lớn chống khủng bố IS ở nhiều khu vực trong nước, bao gồm phía tây tỉnh Anbar. Quân đội Iraq tiếp tục chiến đấu để giành lại quyền kiểm soát thành phố Ramadi, thủ phủ tỉnh Anbar, từ tay các chiến binh IS kể từ tháng 7/2015.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)