Kiev phủ nhận tin an ninh Donetsk không chấp hành mệnh lệnh

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine vừa bác tin về một báo cáo của quan chức cấp cao về việc lực lượng an ninh Donetsk không chấp hành mệnh lệnh.

Bộ Quốc phòng Ukraine đang cố dìm xuống một báo cáo từ quan chức cấp cao trong lực lượng an ninh nước này cho biết nhiều sĩ quan các cơ quan thực thi pháp luật đã từ chối tham gia chiến dịch đàn áp người biểu tình ở miền đông Ukraine.
“Báo cáo này là kết quả của một sự hiểu lầm trong một cuộc họp ở Kiev giữa những người đứng đầu bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine và chỉ có thể xem là lời bình luận”, thông báo từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay.
Trước đó, truyền thông Ukraine dẫn lời Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine – Thiếu tướng Alexander Rozmaznin đưa tin, nhiều sĩ quan thuộc các cơ quan thực thi luật pháp ở Donetsk đã từ chối hợp tác với Quân đội Ukraine cũng như không tham gia chiến dịch đàn áp người biểu tình ủng hộ liên bang hóa tại các thành phố miền đông.
 Cảnh sát chống bạo động của Donetsk đối mặt với người biểu tình.
“Chúng tôi không nhận được sư hợp tác của cảnh sát tỉnh Donetsk. Tôi không được phép bình luận về điều này, nhưng sự thật là: cảnh sát tỉnh Donetsk không hỗ trợ chúng tôi khi các đơn vị của chúng tôi tiến vào Donetsk”, tướng Alexander Rozmaznin cho hay.
Hồi đầu tháng 4, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Alfa của Ukraine cũng từ chối tuân lệnh chính phủ Kiev trong việc tấn công vào các tòa nhà chính quyền ở Donetsk.
Thủ tướng lâm thời Ukraine Alexander Turchynov vào ngày 15/4 đã ra lệnh bắt đầu chiến dịch đặc biệt có sự tham gia của Quân đội Ukraine nhằm đàn áp người biểu tình dưới cái tên “chống khủng bố” ở tỉnh Donetsk. Chiến dịch ở chính phủ Ukraine ở miền đông đã chứng kiến hàng chục binh binh sĩ quay súng đầu hàng người biểu tình.
Ngô Trang

Bình luận(0)