Ukraine đưa các binh sĩ đầu hàng ra tòa án binh

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine sẽ đưa các binh sĩ đầu hàng người biểu tình ở thành phố Kramatorsk ra trước tòa án binh cũng như giải tán lữ đoàn lính dù này.

Tổng thống tạm quyền Ukraine Aleksandr Turchinov cho biết, các binh sĩ buông súng đầu hàng người biểu tình ở miền đông trong chiến dịch đàn áp sẽ bị đưa ra tòa án binh.
“Lữ đoàn lính dù số 25 sẽ bị giải thể do có những binh sĩ hèn nhát và buông súng đầu hàng. Những binh sĩ buông súng đầu hàng cũng sẽ bị đưa ra toàn án binh”, ông Turchinov cho biết tại phiên họp Quốc hội Ukraine ngày 17/4.
Ngày 16/4, khoảng 50 binh sĩ Ukraine đã chuyển sang lực lượng tự vệ của người biểu tình ở thành phố Kramatorsk mang theo 6 xe bọc thép. Những binh sĩ này đã tiến vào thành phố Kramatorsk với cờ Nga và cờ Cộng Hòa Donetsk trên xe bọc thép.
 Những binh sĩ Ukraine đầu hàng người biểu tình được phép giữ lại vũ khí cá nhân.
Theo lời giải thích từ những binh sĩ này, họ không muốn chiến đấu chống lại những người dân địa phương. Trước đó, họ nhận được lệnh chống lại những người Nga xâm lược. Các binh sĩ Ukraine trả lời phỏng vấn tờ RT cũng cho biết, truyền thông nhà nước Ukraine đã đưa nhiều thông tin giả mạo và tạo nên sự căng thẳng không cần thiết.
Những chiếc xe bọc thép sau đó được chuyển đến thành phố Slavyansk. Các binh sĩ đầu hàng được phép giữ lại vũ khí cá nhân còn xe bọc thép sẽ do người biểu tình quản lý.
Trước đó, chính phủ Ukraine phủ nhận việc các binh sĩ Ukraine tự nguyện đầu hàng người biểu tình và cho biết 6 xe bọc thép bị các phần tử cực đoan bắt giữ.
Ngô Trang

Bình luận(0)