Khủng bố nã hàng loạt tên lửa vào căn cứ Nga tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng phiến quân ở trục Latakia-Idlib đã nã nhiều tên lửa về phía căn cứ không quân Hmeimim của Nga gần thành phố Jableh, Syria.

Theo Al Masdar News ngày 14/8, các tay súng phiến quân đã nã hàng loạt tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga gần thành phố biển Jableh, tỉnh Latakia.
"Hệ thống phòng không của Nga một lần nữa đánh chặn toàn bộ các tên lửa của nhóm phiến quân, ngăn không cho chúng tới được căn cứ Hmeimim tối 13/8", một nguồn tin quân sự trong khu vực cho biết.
Khung bo na hang loat ten lua vao can cu Nga tai Syria
 Căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria. Ảnh: Wikipedia.
Đến sáng 14/8, Không quân Nga tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố ở thị trấn Kabani, phía đông bắc Latakia.
"Các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy loạt căn cứ, đường hầm của phiến quân ở Kabani, gây tổn thất nặng nề cho bọn chúng", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

Được biết, kể từ khi Quân đội Syria nối lại chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib, nhóm phiến quân đã 4 lần tìm cách tấn công căn cứ không quân Hmeimim, trong đó có 3 vụ tấn công xảy ra trong 72 giờ qua.
Sân bay Hmeimim là căn cứ quân sự chính của Quân đội Nga tại Syria. Đây là nơi tập trung hầu hết các máy bay của Nga tại quốc gia Trung Đông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)