Căn cứ Nga ở Syria hứng 36 quả rốc két

Google News

Vụ tấn công không gây ra thiệt hại nào và quân đội Nga đã triển khai máy bay để không kích đáp trả.

Theo hãng tin RT, quân đội Nga cho biết lực lượng phiến quân ở Syria đã bắn 36 quả rốc két vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga trong hai vụ tấn công vào ngày 6/5.
Tuy nhiên, cả hai vụ tấn công đã bị đẩy lùi và không gây ra thiệt hại nào. Quân đội Nga cho biết thêm đã triển khai máy bay để không kích đáp trả.
Can cu Nga o Syria hung 36 qua roc ket
Máy bay tấn công Su-24 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim. Ảnh: SPUTNIK
Thiếu tướng Viktor Kupchishin – người đứng đầu Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho biết vụ pháo kích này đến từ vùng giảm căng thẳng Idlib do nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (tên gọi chính thức Mặt trận Al-Nusra) thực hiện.
Các phần tử khủng bố đã sử dụng máy bay không người lái để điều khiển hỏa lực từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt, song các cuộc tấn công đã bị hệ thống phòng không ở Khmeimim đẩy lùi.
Ông Kupchishin thêm rằng các máy bay Nga và pháo binh Syria sau đó đã san phẳng các vị trí, nơi các quả rốc két được phóng đi.
Căn cứ Nga bị pháo kích xảy ra cùng ngày việc lực lượng Syria tiến hành đợt tấn công lớn nhất trong năm nay tính đến thời điểm bây giờ nhằm vào thành trì lớn nhất của phiến quân ở Syria. Lực lượng chính phủ Damacus đã giành lại quyền kiểm soát làng al-Bani và đồi Othman mang tính chiến lược gần đó ở Tây Bắc tỉnh Hama.
Khmeimim thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm khủng bố. Các nhóm này sử dụng rốc két và các máy bay người lái mang thiết bị nổ để tấn công căn cứ.
Không có cuộc tấn công nào thành công, tuy nhiên, quân đội Nga báo động trước việc các chiến binh thánh chiến đang sở hữu công nghệ hiện đại, nói rằng nhóm phiến quân có thể sử dụng công nghệ này để tấn công các mục tiêu ít được bảo vệ ở Syria và những nơi khác.
Theo Tri Túc/Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)